วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2558

แมลงทอด อาหารแปลก แต่อร่อย

แมลงทอด1
แมลงทอด อาหารแปลกที่คนไทยพบเห็นและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เราเป็นคนไทยบางครั้งยังมองว่าแปลกเลย เห็นด้วยใช่ไหมละคะ แต่ใครจะไปรู้ว่า นักท่องเที่ยว จะจัดว่ามันเป็น อาหารแปลกเอามากๆ อย่างหนึ่งเลยที่เดียว แต่ก็อย่าคิดว่าจะมีแต่ประเทศไทยเพียงที่เดียวนะคะ ที่จะทาน แมลงทอด กัน เพราะใน ทวีปเอเชีย ส่วนใหญ่แล้วก็ทาน แมลงทอด เหมือนกันนะ จนมองว่าไม่ใช่ อาหารแปลก แต่อย่างใด อย่างเช่นประเทศญี่ปุ่น ก็ทานกันเป็นอาหารคราวหรือเป็นอาหารหลัก ที่ทานคู่กับข้าวของเขาเลยทีเดียว ส่วนในเวียดนามก็ไม่ได้มีแค่ แมลงทอด เพียงอย่างเดียวแต่เขายังมี แมลงป่อง และแมงมุม อีกด้วย และที่ขายไม่ได้ก็ในประเทศจีน แปลกไปกว่านั้น เพราะในแผงที่ขายแมลงทอดนั้น มีแมลงมากมายหลายชนิดและเขายังขายปลาดาวย่าง ม้าน้ำย่าง และตะขาบอีกด้วย
แมลงทอด
การทอดแมลง ก็เหมือน การทอดอาหารอย่างอื่น โดยตั้งกระทะใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันพืชครึ่งกระทะ (น้ำมันท่วม) เมื่อน้ำมันเดือดก็นำแมลงลงไปทอด พอแมลงพอเหลืองดูสุกน่ารับประทานก็ตักขึ้น พร้อมกรองน้ำมันให้สะเด็ด เราสามารถปรุงรสได้ด้วยรสดี หรือซอสปรุงรสพอประมาณ เหยาะพริกไทยหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติในการรับประทานยิ่งขึ้น
สำหรับเคล็ดลับ น้ำมันกระทะแรกจะต้องทอดรถด่วนหรือดักแด้ก่อน เพราะว่าแมลงพวกนี้ตัวสีขาว หากทอดหลังจากแมลงอื่น จะทำให้ดำ ไม่น่ากิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น